Nguyễn Gia Bảo THỦ TỤC LÀM HỘ KHẨU Ở CHUNG CƯ HH1-2-3-4 LINH ĐÀM

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

THỦ TỤC LÀM HỘ KHẨU Ở CHUNG CƯ HH1-2-3-4 LINH ĐÀM

THỦ TỤC LÀM HỘ KHẨU
1, Download mẫu 01, 02 để khai nhân khẩu cần chuyển ( làm luôn 2 bản, nộp tạm trú ở Phường 1 bản, ở quận 1 bản), có dán ảnh 3x4
2, Ra phường đăng kí tạm trú đầy đủ, không nói gì đến chuyển khẩu về HH với cán bộ Phường ( kể cả được gạ gẫm). Khi đăng kí tạm trú xong nhớ xin giấy xác nhận đã tạm trú ( miếng giấy A5 có dấu của Phường). Vì trên giấy này có mã số công dân, khi ra quận làm khẩu, nếu cán bộ Phường chưa nhập trên máy thì cán bộ Quận có để xử lý ngay, ko phải quay về nữa( rất nhiều người hay quên lấy giấy này).
3, Về quận ( huyện) đang thường trú ở quê xin báo cắt khẩu ( đơn vị này sẽ cho mẫu 07 có xác nhận chuyển bao nhiêu nhân khẩu).
4, Hợp đồng mua nhà( có công chứng hoặc sổ đỏ có công chứng) + phô tô Hợp đồng thế chấp, nếu vay NH ( khi đi nhớ mang theo bản gốc để đối chiếu).
5, Phô tô CMND, Giấy đăng kí kết hôn ( có công chứng), giấy khai sinh bản sao của con, sổ bảo hiểm, hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
(Có người nói là các giấy tờ trên không cần công chứng cũng được, chỉ cần mang bản gốc theo đối chiếu. Nhưng theo em cứ công chứng cho chắc ăn, thừa hơn thiếu)
6, Xong xuôi tất cả các thủ tục trên, ôm ra quận Hoàng Mai vào các buổi sáng trong tuần để đăng kí ( gặp chị Hiền), sau 20 ngày là có sổ. Tổng thiệt hại 20.000đ. Nếu ai làm đắt hơn chi phí này thì là đang bị làm tiền nhé! ( tạm trú ko mất tiền). Nếu công an khu vực hỏi chuyển đến HH ở lâu chưa thì nói vừa đến tuần trước, ko là bị phạt đấy. Nếu các bạn làm theo đúng quy trình trên thì chỉ mất 1 lần lên Phường và 2 lần lên Quận ( 1 lần nộp và 1 lần lấy sổ).
P/s: Mọi người căn cứ theo các bước và các hồ sơ trên để kiểm tra. Nếu mình không bị vướng mắc ở điểm nào thì cứ tự làm theo hướng dẫn cho đỡ tốn tiền chi phí. Vì nhiều người bên kvkl, vp đã tự làm theo trình tự trên và đều ổn cả.

+>>> Thủ tục đăng ký thường trú Trong trường hợp chỉ Chồng hoặc Vợ + Các con nhập về HH.
Ngoài các giấy tờ mà mọi người đã chia sẻ thì trước khì rà Quận đký tạm trú cần có thêm Đơn trình bày này nữa (vợ hay chồng chưa nhập về thì về UBND phường nơi đang thường trú để xin chứng thực)
Nội dung Đơn trình bày: Ghi họ tên, ngày sinh, CMT, đ/c,... Có kết hôn với Vợ/Chồng là..., và sinh được (các) cháu là..., Vợ chồng có mua căn hộ tại..., do chưa có nhu cầu nhập về đ/c trên nên tôi đồng ý cho Chồng/Vợ nhập về căn hộ, các con nhập theo Bố/Mẹ mà ko có tranh chấp khiếu kiện gì. Khi về UBND xã/phường thì mang CMT, sổ hộ khẩu, giấy kết hôn, giấy khaisinh các con, hợp đồng mua nhà - tất cả chỉ cần photo

Nguồn : facebook Cư Dân HH1-2-3-4 Linh Đàm


 >>>> Chung cư hh4 linh đàm